สุดยอดข้อคิดการซื้อกีต้าร์ตัวแรก

สุดยอดข้อควรคิดสำหรับคนที่จะซื้อกีต้าร์ตัวแรก
สวัสดีเด็กเล่นกีต้าร์ครับ หลายเดือนล่วงเลยมาแล้วทีผมไม่ได้อัพเดทบล็อก วันนี้เว้นว่างจากภาระ
งาน(หาตังค์) ก็เลยถือเป็นฤกษ์ดีโพสต์บทความแรกของปี 2014 กันเลยแล้วกัน
ตามที่จั่วหัวข้อไว้ครับ "สุดยอดข้อคิดก่อนซื้อกีต้าร์ตัวแรก"
หลังจากที่มีหลายท่านมีความลำบากใจเป็นอย่างยิ่งในการที่จะซื้อกีต้าร์ตัวแรกในชีวิต (ที่ผ่านมายืมเพื่อนเล่นฮ้าๆๆ)
เอาหละทักทายพอหอมปากหอมคอเข้าเรื่องกันเลยดีกว่า
*คำเตือนนี่เป็นความคิดเห็นส่วนตัวของผมไม่มีใครเกี่ยวข้องด้วยถ้าอ่านแล้วไม่ปลื้มก็ด่าผมคนเดียวนะจ๊ะ*

5 ข้อควร(ต้อง)คิดสำหรับคนที่จะซื้อกีต้าร์ตัวแรก


1.ไม่ต้องคิดอะไรมากอยากได้ตัวไหนซื้อเลย
    สำหรับท่านที่มีทุนทรัพย์เหลือเฟือข้อนี้เหมาะกับท่านสุดๆครับเพราะกีต้าร์ที่ท่านจะซื้อมันก็เหมือนกับ
สิ่งของอื่นๆที่ท่านซื้อมาเพราะความต้องการ เช่นโทรศัพท์มือถือ เสื้อผ้า รถยนต์ (อาจรวมถึงกิ๊กด้วย) เป็นต้น ถ้าท่านไม่ชอบท่านจะซื้อมาให้เสียตังค์ทำไมหละ(ผมพูดถูกใช่ไหม) เพราะฉนั้นไม่ต้องคิดมาก
มีตังค์ ถูกใจ ก็จัดไป
2. ซื้อตามความจำเป็น
     อันนี้สำหรับท่านที่ต้องใช้กีต้าร์เป็นอุปกรณ์ทำมาหากินเช่น ใช้ในการแสดง เป็นต้น ง่ายๆเลยครับ
ให้ท่านถามตัวเองตามลำดับดังนี้
                       2.1 มีงบประมาณเท่าไหร่ ?
                       2.2 เอากีต้าร์ชนิดไหน โปร่ง ,ไฟฟ้า ฯลฯ
                       2.3 เอาคำตอบข้อสองกับข้อหนึ่งมาเลือกยี่ห้อ สี รูปทรง และออปชั่นเสริมอื่นๆตามที่เราต้องใช้เช่น มีปรีแอมป์ในตัวพร้อมตัวช่วยปรับตั้งสาย เป็นต้น
                       2.3 ลองเล่นซักหน่อย เสียงเป็นไง เหมาะกับสไตล์ของเราไหม ถูกใจหรือเปล่า
                       2.4 จ่ายเงิน ส่วนเรื่องความทนทานจากประสบการณ์ผมกีต้าร์ที่พังส่วนใหญ่เกิดจาก "คน" ครับ
3.ซื้อตามเพื่อน(เพื่อนแนะนำ)
      คงไม่ต้องพูดอะไรมากครับถ้ากีต้าร์ตัวนั้นเพื่อนก็ใช้อยู่ก็เท่ากับเรามีผู้ทดลองสินค้าให้แล้ว
ที่เหลือก็อยู่ที่ความพึงพอใจของคุณหละครับถ้าชอบยี่ห้อเดียวกับเพื่อนก็จัดไป (ระวัง! เพื่อนที่อยากได้ยี่ห้อโน้นยี่ห้อนี้แต่ซื้อไม่ได้เลยมาเชียร์ให้เราซื้อแทนเหอะๆ)
4.งบน้อยแต่อยากได้กีต้าร์ซักตัว
    ไม่ต้องกังวลไปครับกีต้าร์ตัวแรกของผม 1500 เอง(สมัยวัยรุ่น) ยี่ห้อไม่ดัง แต่ใช่ว่าเสียงจะไม่ดีนะครับ
สำหรับคนที่พึ่งหัดเล่นกีต้าร์ผมแนะนำเลยครับไม่ต้องไปกังวลว่ากีต้าร์โนเนมเสียงไม่ดี ความจริงแล้ว
อยู่ที่คนเล่นครับ ถ้ากีต้าร์ไม่ดีแต่คุณเล่นได้เพราะแบบนี้สิเรียกขั้นเทพ แต่สำหรับท่านที่ต้องการกีต้าร์
มีชื่อ(ยี่ห้อดัง) มีทางออกครับ "โรงรับจำนำ" ครับท่านจะเจอกีต้าร์มือสอง (สามหรือสี่) ดีๆหลุดจำนำ (แต่อาจมีให้เลือกน้อยหน่อย) ครับ
5.อยากได้อ่ะอยากได้ (สำหรับท่านที่มีความต้องการกีต้าร์โดยไม่เหตุผลตามข้อข้างต้น)
    มีสามทางเลือกครับ
        5.1 ซื้อยี่ห้อที่อยากได้ด้วยงบประมาณที่หาได้
        5.2 ยืมเพื่อนเล่น (สำหรับบางท่านที่มีอาการคลั่งไคล้เป็นช่วงๆ)
        5.3 ............................................. (แล้วแต่ท่านหละครับการซื้อกีต้าร์ซักตัวก็เหมือนการซื้อสินค้าอื่นๆท่านเป็นคนใช้ ท่านย่อมรู้ดีว่าต้องการแบบไหน)


**พิเศษครับผมเชื่อว่ามีอีกคำถามที่คาใจผู้ที่จะซื้อกีต้าร์ตัวแรกคือ "จะซื้อดีไหมนะ?"
ถ้าให้ผมแนะนำ ผมไม่มีคำแนะนำครับแต่ผมจะมีคำถามถามกลับไปว่า "จะเล่นกีต้าร์ที่เป็นของตัวเองไหมหละ?"

^_^ ขอบคุณที่ติดตามครับ ^_^

ไม่มีความคิดเห็น:

ใครติดตามบ้าง